15 tháng 12, 2011

GIỚI THIỆU SÁCH 8: Những cơ sở nghiên cứu xã hội học

Sách mới !

Nhìn hình trên thì nhiều người sẻ thắc mắc, sách đó mà mới gì nữa ??? Nhưng có câu "Cũ người mới ta" lúc này thật đắc dụng !. Đây là cuốn sách đã được Viện xã hội học Liên Xô biên soạn với hai thứ tiếng Nga và tiếng Việt xuất bản năm 1988. Mình đã nghe nói, thấy trích dẫn nhiều nhưng bây giờ mới tìm thấy sau một lần lang thang hiệu sách cũ.

 Bìa sau của cuốn sách

Mục lục sách
Mục lục sách

Bìa cuối cuốn sách

Cuốn sách có hai nội dung lớn:
1- Trình bày về đối tượng, những đóng góp và vai trò của xã hội học Mác-Lê nin-nit. Trong đó có khẳng định đây là một khoa học độc lập
2- Trình bày những phương pháp và kỹ thuật của nghiên cứu xã hội học. Đây là phần hay nhất và cũng là cơ bản nhất của cuốn sách.
Xem xong cuốn sách này, mình mới thấy được sự "chậm trễ" của mình trong tiếp cận tri thức. Một cuốn sách có tính "cơ sở" nhưng mình đến với nó quá muộn. Quả thật đây là cuốn sách mới đối với mình !


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.