12 tháng 9, 2011

LÀM SAO ĐỂ GIỮ ĐƯỢC TRÁI TIM CHÀNG ?

Lê Thị Nương
T
ừ xưa đến nay con người cũng không thể định nghĩa được một cách chính xác tình yêu là gì? Nó là một điều vô cùng bí ẩn, là đề tài vô tận của văn chương và thơ ca. Nhà thơ Xuân Diệu đã ví von rằng “Yêu là chết trong lòng một ít, nhưng thực chất, tình yêu là gì? Nếu như có ai đó nói với bạn rằng “đối với thế giới bạn chỉ là 1 người , nhưng đối với người ấy bạn là cả một thế giới thì chắc chắn bạn đã tìm ra được một nửa của đời mình rồi đấy! Hãy để cảm xúc trong người ấy mỗi ngày một mãnh liệt hơn và hình thành nơi họ ước muốn gắn bó bên bạn suốt đời. iữ được niềm si mê trong lòng chàng. Một vài cách dưới đây sẽ giúp bạn giành được trái tim người đàn ông của bạn mãi mãi. Những điều mà các bạn sắp tham khảo dưới đây có ý nghĩa trong bất kỳ hoàn cảnh nào, đối tượng nào, dù là mới yêu nhau, mới lấy nhau hay đã sống chung nhiều năm thì nó cũng luôn giúp bạn thể hiện được tình cảm và giữ lửa yêu thương cho đến hết cuộc đời.
  Bạn phải là một người có cá tính: điều này chỉ xảy ra khi lòng tự trọng và tính sĩ diện của bạn chưa bị đánh mất, người khác sẽ luôn tôn trọng nó như chính bạn đã tôn trọng bản thân mình, có câu nói “muốn người khác tôn trọng bạn thì trước hết bạn phải tôn trọng chính mình” bạn phải có khả năng bảo vệ và phản kháng trước những hành động sai trái của chàng và bạn có thể làm bất cứ điều gì mà bạn muốn miễn là nó đúng, bạn không nên quá lệ thuộc vào chàng và thực hiện theo lời chàng ngay cả khi chàng hành động sai, nếu bạn không có cá tính, lúc nào cũng nhu mì, yếu đuối thì chắc chắn “một nửa” của bạn sẽ mau nhàm chán bạn thôi.
       Bạn là người dí dỏm hài hước: Bạn có biết không? Công việc bận rộn và đầy áp lực khiến những lời hài hước, yêu thương dần đi vào “tuyệt chủng”. Đôi khi một câu nói vui vẻ lại đánh bật được những lo toan, giải tỏa áp lực, khiến đôi bên lạc quan cùng tiến bước. Hài hước giống như một loại gia vị cần cho cuộc sống gia đình, tình yêu. Hài hước khiến cảm giác hạnh phúc tuôn trào. Nếu bạn gái nào đã sở hữu được điều này thì nó chính là một ưu điểm đáng quý và cần phải được phát huy, bởi vì sự hài hước, dí dõm của bạn là một trong những cách giữ chàng rất hiệu quả, những câu chuyện mà bạn kể, những lời mà bạn nói sẽ in đậm trong trí nhớ của chàng, chàng cảm thấy vui mỗi khi bên cạnh bạn, khi bên bạn chàng có thể gạt bỏ những ưu tư, phiền muộn và tận hưởng những điều vui tươi, lạc quan trong cuộc sống và điều đó khiến chàng muốn được bên bạn mãi mãi mà thôi. Vì thế bạn đừng quên đem sự hài hước của mình để “nêm” thêm tình yêu lứa đôi của bạn nhé!           
  Bạn đừng nên là một người quá dễ dãi: sự xâm nhập của các nền văn hóa từ bên ngoài vào dần dần đã làm cho các giá trị truyền thống và bản sắc dân tộc bị lu mờ và trong tình yêu của giới trẻ hiện nay cũng là một vấn đề đáng quan tâm khi các bạn trẻ đã đồng nhất giữa tình yêu và tình dục. Vấn đề “dễ dãi” mà tôi muốn nói ở đây đó là vấn đề trong “chuyện ấy”, hầu như chữ “trinh” ngày nay không còn có giá trị nữa, có biết bao các bài báo đã nói về hiện tượng này. Bạn có thể yêu chàng hết mình nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải cho đi tất cả những gì bạn có chỉ vì bạn muốn chàng hài lòng. Cố gắng giữ gìn và can đảm nói "không" để được chàng tôn trọng. Còn nếu bạn là một người sống buông thả có thể sẳn sàng quan hệ thì mấy chốc bạn sẽ bị đá ra khỏi cuộc đời của chàng mà thôi bởivì “con ong khi đã tỏ đường đi lối về rồi thì sẽ chẳng còn gì để háo hức nửa đâu”. Theo nghiên cứu của các nhà tâm lý học khi hỏi về cảm nghĩ của các “đấng mày râu” trong chuyện này thì đa số có câu trả lời là: “họ rất sung sướng và vui vẻ khi những người phụ nữ đồng ý lên giường cùng họ nhưng qua cái đêm trăng mây ấy thì họ không muốn có mối quan hệ lâu dài với những người phụ nữ này” hay theo nghiên cứu trong “tình yêu-tình dục” thì đa số những cặp tình nhân đã quan hệ với nhau sớm thì việc tình dục trong hôn nhân sau này sẽ không được mĩ mãn bởi những người đàn ông này đã “ăn vụng trước khi đi vào bữa ăn chính”. Vì thế các bạn gái đừng nên dễ dãi để rồi chính mình phải chịu đau khổ cho những lỗi lầm mà mình đã gây ra. Còn nếu có trường hợp, khi người yêu của các bạn “đòi hỏi” mà bạn không đồng ý anh ta liền tỏ ra giận dữ đòi chia tay này nọ thì bạn đừng ngu ngốc mà làm theo nguyện vọng của anh ta mà điều quan trọng bạn nên làm lúc này là hãy xem lại tình cảm anh ta dành cho bạn có thật lòng hay không hay đó chỉ là nhu cầu muốn thỏa mãn về mặt thể xác, vì một khi chàng đã yêu bạn thì lúc nào cũng mong những điều tốt đẹp sẽ đến với bạn và luôn tôn trọng những quyết định của bạn, một lần nữa tôi khuyên các bạn phải thật lý trí khi quyết định “nên hay không nên” trong chuyện ấy nhé! Người ta thường muốn những gì mình không thể có. Dựa vào thực tế này, bạn đừng bao giờ cho đi trọn vẹn ngay từ những ngày đầu. Chuyện gần gũi thể xác càng nên “hoãn binh” cho đến tận khi hai người đã trao nhau lời hôn ước. Hãy nhớ, con ong khi tỏ đường đi lối về rồi sẽ chẳng còn gì háo hức nữa đâu.
  Tôn trọng những khoảnh khắc riêng của chàng: Điều này dường như không hợp lý nhưng trên thực tế lại rất hiệu quả. Con người thường muốn được tự do làm những điều mình thích. Không chàng trai nào muốn bị bó buộc cả. Dù chàng có yêu bạn đến mức độ nào đi chăng nữa thì bạn cũng nên nhớ rằng: ngoài bạn, chàng còn có các mối quan hệ khác như bạn bè, gia đình, người thân, đồng nghiệp…bạn đừng nên bắt chàng phải ở bên bạn 24/24. Bạn đừng bao giờ suy nghĩ rằng một khi đã là vợ chồng thì cái gì mình cũng có quyền được biết, được tra khảo, được kiểm tra. Chúng ta có thể sở hữu được một cái ly, một cây bút hay một quyển sách nào đó nhưng chúng ta không thể sở hữu được một con người, chúng ta có thể sở hữu được thể xác nhưng không bao giờ sỡ hữu được tâm hồn họ bởi họ và ta là hai con người hoàn toàn khác nhau, vì thế họ có những suy nghĩ, những tâm tư, tình cảm riêng mà những cái đó đôi khi họ không muốn giải bày cho ai biết chỉ muốn ngồi một mình để suy nghĩ để cảm nhận, lúc đó bạn đừng bắt họ phải nói ra cái điều mà họ cho rằng “bí mật không thể bật mí”. Những cánh mày râu thường cảm thấy phát ốm khi bị người yêu kiểm soát một cách quá đáng. Sự trói buộc về cả tâm hồn lẫn thể xác không bao giờ khiến mối quan hệ của 2 bạn tiến triển tốt được. Nếu như bạn càng trói chặt thì chàng càng cố gắng trốn thoát khỏi bạn mà thôi, nếu bạn đã không để cho chàng được tự do thì chàng sẽ tìm mọi cách để có được tự do đó  thậm chí có thể là chia tay với bạn. Vì vậy nếu bạn muốn tình yêu hay cuộc hôn nhân của mình được yên ổn thì cần học cách tôn trọng chàng cũng như sự tự do, bí mật riêng tư của chàng. Nhiều người đàn ông đã có những phản ứng mãnh liệt nếu phụ nữ can thiệp vào lãnh địa riêng trong tâm hồn họ. Lập tức anh ta trở nên bí hiểm đối với bạn. Thậm chí còn giận hay sẵn sàng gây chiến với bạn. Michael, 30 tuổi là một chàng trai may mắn khi có được một cô bạn gái tuyệt vời: “Khi tôi đi tiệc tùng, tới các quán bar, thay vì đi theo tôi, cô ấy ở nhà làm việc. Tôi biết, cô ấy luôn dõi theo tôi mà không cần phải lúc nào cũng ở bên cạnh kiểm soát. Điều đó khiến tôi thấy cô ấy rất tuyệt”.  Trong tình yêu bạn không nên dành tặng cho đối phương quá nhiều tình cảm khiến người ta luôn cảm thấy tràn đầy đến nỗi ngẹt thở. Ai cũng cần có khoảng không gian riêng để hít thở, để dành cho những suy nghĩ của riêng mình. Hãy dành tặng cho chồng, người yêu của bạn một khoảng không gian riêng, bạn sẽ không mất họ mà còn khiến họ yêu thương bạn nhiều hơn. Như vậy, sách lược thông minh dành cho bạn gái ở đây chính là: Hãy để cho anh ấy tự đi vào vòng kiểm soát của bạn bằng cách nới rộng dây trói vô hình dành cho anh ấy.
   Hãy là chính bạn: nhiều bạn gái cho rằng vì tình yêu mình có thể đánh đổi tất cả, miễn là người ấy cảm thấy hài lòng, do vậy cứ thay đổi bản thân mình mà không hề biết rằng chính mình đã thay đổi thành một người khác, không còn là chính mình nữa. Khi yêu bạn có thể thay đổi một số điểm để có thể hòa hợp được với chàng nhưng đừng vì thế mà biến mình thành một con rối để người khác sai khiến, chỉ vì những sở thích của chàng mà bạn gượng mình để chìu chuộng theo .Bạn rất yêu chàng nhưng điều đó không có nghĩa bạn sẵn sàng cắt phăng mái tóc dài óng ả của mình chỉ vì chàng thích con gái tóc ngắn, bạn hiển nhiên thay đổi những thói quen và sở thích của mình chỉ vì điều đó chàng không thích, có một câu danh ngôn về tình yêu là “Yêu, là nhìn thấy ở người đó những điều không hoàn hảo mà vẫn yêu.” Do vậy bạn hãy là chính mình, đừng quá lệ thuộc vào anh ấy. Nếu bạn đánh mất bản sắc riêng của mình tức là bạn đã đánh mất đi cơ hội được “đặc biệt” trong trái tim anh ấy. Dần dần anh ấy sẽ thấy nhàm chán bạn vì bạn là một người không có “lập trường sống” cho riêng mình.
 Tạo tình huống bất ngờ: Một nguyên nhân khá phổ biến dẫn đến sự đổ vỡ của nhiều cặp đôi chính là sự nhàm chán. Để tránh cảm giác này, bạn nên thường xuyên làm những điều bất ngờ gây ngạc nhiên cho người ấy của mình. Chàng sẽ thấy bạn thật thú vị và còn nhiều điều để khám phá ở bạn. Để chàng luôn cảm thấy bạn hấp dẫn thì bạn phải làm cho chàng trong trạng thái “luôn luôn tìm tòi, khám phá”. Nếu như bạn nói rằng: trong tình yêu của 2 bạn, 2 bạn đã quá hiểu nhau, hiểu nhau đến mức không còn gì để nói” thì đó là một điều không đáng để tự hào, bởi vì tình yêu là một quá trình tìm hiểu không ngừng nghĩ. Những đôi vợ chồng hạnh phúc là những đôi vợ chồng ít thời gian bên nhau và chưa khám phá hết về nhau. Trong cuộc sống của 2 bạn, bạn nên tạo ra những tình huống bất ngờ dành cho chàng, ví dụ: trong ngày sinh nhật của chàng, bạn tự tay làm ra những món quà tinh thần thật ý nghĩa mà đôi khi nó còn có giá giá trị hơn nhiều so với những món quà vật chất thường ngày, hoặc trong những ngày lễ bạn âm thầm tự tạo ra một không gian riêng thật lãng mạn dành cho 2 người…
Giữ thể diện cho chàng trước đám đông: Cho dù những lúc chỉ có 2 người, bạn đã bắt nạt chàng rất nhiều nhưng bạn đừng có áp dụng điều này trong trường hợp chàng đang đứng giữa một đám đông hay với bạn bè, người thân của chàng. Bởi vì đàn ông họ rất sĩ diện, họ không muốn để người khác thấy mình bị phái yêu “dẫn đường” đâu, nếu bạn ngang nhiên làm những điều mà bạn thích, ngang nhiên xúc phạm chàng trước đám đông thì chính bạn đã vô tình làm mất điểm của mình trong mắt chàng rồi đấy. Vì thế một kinh nghiệm quí giá dành cho bạn là nên tôn trọng người yêu /chồng của mình trước đám đông, dù có xảy ra chuyện gì thì bạn cũng thật bình tĩnh và chỉ giải quyết khi có 2 người mà thôi.
Đừng so sánh chàng với một người đàn ông khác: Điều tối kị mà bạn nên tránh đó là đừng bao giờ so sánh người ấy của bạn với bất kỳ một người đàn ông khác. Mỗi người có những tài năng, sở trường, tính cách và phẩm chất khác nhau, chính điều đó đã làm nên những bản sắc đặc trưng riêng cho từng người, nếu bạn đem so sánh người yêu của mình với một người đàn ông nào đó chỉ vì anh ấy không có được những điều mà bạn thấy ở những người đàn ông khác thì đó là một điều vô cùng sai  lầm. Bạn ganh tị với người bạn gái của bạn vì bạn thấy người yêu của cô ấy lúc nào cũng tỏ ra quan tâm, chăm sóc yêu thương, chiều chuộng cô ấy còn bạn thì  không rồi bạn bắt đầu về nhà đem chuyện ấy ra để chì chiết, đay nghiến người yêu của mình nhưng bạn không hề biết được một điều rằng: có thể anh ấy rất yêu bạn, yêu trong tim, yêu một cách thầm kín và anh ấy không thuộc top người “thích thể hiện tình cảm ra bên ngoài”. Cũng có những bà vợ cứ suốt ngày chê bai chồng mình không làm kinh tế giỏi, không kiếm được nhiều tiền như người ta mà không bao giờ biết chấp nhận và hài lòng với những gì mình đang có, đúng là lòng tham của con người vô đáy quá! Vì thế bạn hãy tôn trọng mọi thứ thuộc về người bạn yêu dù cho điều đó không thực sự hoàn hảo trong mắt bạn.
Chung thủy và tin tưởng: Tình yêu nào cũng rất cần sự chung thủy. Sự chung thủy là chìa khóa bảo vệ hạnh phúc gia đình, hạnh phúc lứa đôi của bạn, bạn phải chung thủy với người bạn đang yêu đừng có “đứng núi này trông núi nọ” vì điều này sẽ khiến cho tình yêu của bạn dành cho chàng không được trọn vẹn và nếu như anh ấy biết được bạn là một người như thế thì anh ấy sẽ nhanh chóng trốn chạy khỏi bạn trước khi bạn thấy mình có lỗi. Trong tình yêu thì sự tin tưởng lẫn nhau cũng là một trong những yếu tố góp phần vào việc duy trì tình yêu của bạn được bền chặt, nếu suốt ngày bạn có cảm giác lo lắng, cho rằng anh ấy đang phản bội mình rồi lục tung đồ đạc của anh ấy lên, kiểm tra tin nhắn, kiểm tra email …nếu như bạn gái nào có những hành động như thế thì hãy mau dừng lại đừng để nó trở thành một sai lầm quá muộn màng không thể níu giữ được. Hãy kết thúc những điều ngớ ngẫn đó trước khi bạn nhận ra nó đã quá muộn nhé! Tuy nhiên cũng cần nói rằng: Tin tưởng vào tình yêu nhưng không có nghĩa là bạn yêu một cách mù quáng đến nỗi đối phương “cắm sừng” mà mình cũng không biết. Vì thế mới cần đến sự thông minh và khéo léo của phái đẹp chúng ta chứ.
    Biết yêu bản thân mình: Nếu như trước đây bạn thích đi làm đẹp cho chính mình, bạn thích mua sắm và tân trang bản thân, bạn thích đi chơi, dã ngọai cùng bạn bè… nhưng bây giờ vì gia đình, con cái mà bạn có thể từ bỏ những điều đó thì thật sự bạn là một người không biết yêu bản thân mình gì cả. Có những phụ nữ đã có những suy nghĩ hết sức sai lầm đó là “có chồng rồi thì không cần phải làm đẹp nữa, bởi vì làm đẹp thì cũng không có ai nhìn” sai lầm! hết sức sai lầm!, đối với tôi khi đã có chồng bạn càng phải làm đẹp mình hơn nữa nếu như bạn không muốn chồng của mình “chán cơm thèm phở” hay lén lút với những mối tình vụng trộm, bạn thử nghĩ xem: chồng bạn đi làm về mệt mỏi lại nhìn bạn với một dáng vẻ bơ phờ, bộ quần áo trên người luộm thuộm, mái tóc bù xù và một làn da thô ráp thì chưa nói đến chồng bạn, chính tôi cũng đã thấy ngán ngẫm rồi, huống chi là người khác giới (chồng của bạn). Vì thế bạn nên nhớ rằng dù bạn chưa có người yêu, đã có người yêu hay bạn đã là mẹ của 2 đứa con thì điều này cũng luôn cần cho bạn, hãy để cho chàng thấy bạn luôn hấp dấn và đổi mới mỗi ngày, để cho chàng thấy được bạn không thua kém với cô thư ký chân dài của chàng và chàng cảm thấy hạnh phúc và hãnh diện khi đi bên cạnh bạn, bởi vì chỉ đơn giãn bạn là một người đẹp trong lòng anh ấy!
Không cằn nhằn mà hãy lắng nghe và thấu hiểu chàng! Đàn ông họ rất dị ứng với căn bệnh “nói nhiều” của người phụ nữ.  “Ngôi nhà” là mái ấm của hai bạn nhưng nó cũng chính là nơi gây ra các vụ chiến tranh nếu như bạn không có một chiến lược hợp lý, suốt ngày bạn cứ cằn nhằn, than vãn chỉ kể lể về mình  thì không bao lâu bạn cũng sẽ nhận được những cú điện thoại hay tin nhắn kiểu như “hôm nay anh không về nhà, em ăn cơm một mình đi” hơn nữa bạn cũng sẽ được chứng kiến cái cảnh “phòng không gối chiếc, có chồng mà cũng như không”. Bởi vì chàng của bạn muốn tận hưởng những giây phút yên bình bên bạn mà điều đó cũng không được thì làm sao chàng muốn về với ngôi nhà nơi mà có một “bà già” như bạn, điều quan trọng mà các ông chồng cần ở bạn đó là sự chia sẻ, biết thông cảm và thấu hiểu tâm can của họ, biết đoán được những cảm xúc của họ và giúp họ vượt qua những khó khăn, gian khổ. Hãy tập cho mình tính biết lắng nghe người khác. Lúc ấy bạn mới hiểu được chàng nghĩ gì, muốn gì và mong đợi gì ở bạn. Đôi lúc chàng có những cảm xúc khó giãi bày cùng bạn. Những lúc này bạn không nên tạo áp lực cho chàng, bắt chàng phải nói ra những cảm xúc của mình mà bạn hãy đóng vai trò là một người bạn tri kỉ, lắng nghe và sẻ chia. Cái nhìn chứa chan, nụ cười ủng hộ là động lực để 2 bên cùng cố gắng, xích lại gần nhau hơn.
Đừng bao giờ nhắc lại lỗi lầm của chàng trong quá khứ: Trong cuộc sống chẳng có ai là hoàn hảo cả, ai cũng đã từng mắc phải những sai lầm điều quan trọng là họ nhận ra được lỗi và biết cách sửa lỗi, chính những sai lầm đó sẽ giúp họ ngày càng hoàn thiện bản thân của mình hơn. Người đàn ông sẽ không bao giờ chịu đựng nỗi cái cảnh các bà vợ cứ đay nghiến, chì chiết những lỗi lầm của mình trong quá khứ, lúc nào cũng muốn “vạch lá tìm sâu”, “bới lông tìm vết”, như thế các ông chồng sẽ thấy vợ mình thật ích kỷ và nhỏ nhen, cho nên các bạn gái chúng ta cũng nên quán triệt cái tư tưởng: cái gì tha thứ được thì nên tha thứ và khi đã tha thứ thì đừng bao giờ nhắc lại, hãy để những khoảnh khắc không tốt đẹp đó đi vào dĩ vãng và con người nên sống cho hiện tại và nên nhìn về tương lai, nếu bạn cứ để cho những lỗi lầm của chồng mình lúc nào cũng hiện hữu trong tâm trí và có thể đem ra để đay nghiến bất cứ lúc nào thì chính bạn cũng đang tự làm khổ chính mình  mà các ông chồng cũng cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Thực ra, sự khoan dung của người phụ nữ chính là hạnh phúc, đàn ông cũng như phụ nữ, họ cần có cảm giác an toàn, càng cần hơn một mái nhà êm ấm. Người phụ nữ khôn ngoan sẽ không dại gì biến hôn nhân của mình thành địa ngục. Người phụ nữ biết nhìn xa trông rộng để làm chủ hôn nhân gia đình mới là người phụ nữ khôn khéo, hạnh phúc vốn rất gần với những “khù khờ giả bộ” của nữ giới. Vì thế người phụ nữ khôn ngoan sẽ luôn biết điều khiển cảm xúc và biết cách sử dụng “sự thông minh” hay “sự ngu ngơ giả bộ” của mình một cách đúng lúc, đúng nơi, đúng hoàn cảnh.
       Khẳng định giá trị của chàng: Bất kỳ một người đàn ông nào cũng muốn thể hiện sức mạnh vốn có của họ với tất cả mọi người, đặc biệt là với người khác giới, họ luôn mong muốn đem những tài năng và sở trưởng của mình ra để khẳng định bản thân và họ càng cần hơn những lời ca ngợi từ bạn. Trong tình yêu của 2 người, bạn đừng bao giờ tiếc những lời khen ngợi dành cho anh ấy,  người ta thường nói: “lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”, vì thế mỗi lúc anh ấy nấu ăn cho bạn, bạn nên dành cho anh ấy những lời khen, mỗi lúc anh ấy hát cho bạn nghe, bạn nên thưởng thức một cách nghiêm túc và thật lòng, mà nếu chàng của bạn hát không được hay thì đừng “đem gáo nước này mà tạt vào mặt” anh ấy nhé, phải thật khéo léo để cho những sự thật đó không làm chàng bị tổn thương, đôi khi bạn cũng cần biết ghen một tý để thêm vị vào tình yêu của mình, ghen để chàng thấy được là bạn không muốn mất chàng, ghen đúng lúc, đúng chỗ sẽ khiến 2 bạn hạnh phúc hơn nhưng ghen vớ vẩn, vô lý thì tình cảm của 2 bạn sẽ trở nên tồi tệ hơn đó. Hãy thể hiện những tình cảm của bạn để chàng thấy rằng chàng thật có giá trị và quan trọng với bạn như thế nào?
Đôi lúc những lời khen hay những câu nói của bạn sẽ là một động lực giúp anh ấy phát huy tài năng của mình hơn nữa, “bạn cứ khen anh ấy nấu ăn ngon thế nào anh ấy cũng sẽ tự nguyện nấu ăn cho bạn mãi mà thôi”, bởi vì chẳng có ai dại mà giấu đi tài năng của mình khi đã được người khác công nhận. Kinh nghiệm đấy nhé !!!
Bạn là một người phụ nữ đảm đang, tâm lý và biết cách chiều chồng: Phần lớn các đấng mày râu thường hãnh diện và vui sướng khi lấy được một người vợ đảm đang, biết quán xuyến công việc gia đình, biết giải quyết công việc một cách độc lập mà không phải lúc nào cũng dựa dẫm vào chồng mình.
Một người phụ nữ tâm lý, biết cách chiều chồng sẽ khiến người đàn ông cảm giác hạnh phúc khi họ được quan tâm và chăm sóc một cách đúng cách. Bạn nên biết “chăm sóc đúng cách” là như thế nào? Bạn là một người vợ đúng nghĩa chứ không phải là một người mẹ của chàng, bạn có thể yêu thương gia đình của bạn, yêu thương chồng của bạn, nhưng đừng bao giờ biến mình trở thành một người Osin cao cấp thời hiện đại, rồi suốt ngày làm hết tất cả những công việc lớn, bé trong gia đình để rồi không có thời gian chăm lo cho bản thân mình. Một người phụ nữ tâm lý là một người phụ nữ biết cách đáp ứng những nhu cầu tình cảm cho chồng ngay cả khi người chồng không cần phải nói ra nhu cầu của mình. Ví dụ: bạn có thể chú ý tới những sinh hoạt thường ngày của chàng, từ những cái nhỏ bé nhất như cái bàn chải đánh răng, cái khăn lau mặt hay những món đồ “tế nhị” của chàng, bạn có thể đặt một nụ hôn lên má chàng trước khi đi làm, những ly nước bạn rót cho chàng khi chàng đi làm về mệt, hay những quần áo mà chàng mặc đều phẳng lì do chính tay bạn ủi cho chàng,…bạn có rất nhiều cách để thể hiện tình cảm của mình miễn là sự chăm sóc đó không quá đáng mà chàng cảm thấy thoải mái là được.
Theo điều tra gần đây, tại Trung Quốc bình quân mỗi ngày có hơn 4.000 cặp vợ chồng ra tòa ly hôn, tỷ lệ ly hôn đạt đến 30%. Một chuyên gia tâm lý nói rằng “trong vấn đề tình cảm phụ nữ thường sống quá cảm tính mà mất đi sự tỉnh táo, khôn ngoan, họ không thể điều khiển nổi những chuyển biến phức tạp mà tình yêu mang đến”. Điều đó cho thấy muốn giữ được hạnh phúc và người đàn ông của bạn không phải là một điều dễ dàng nhưng nó cũng không quá khó để chúng ta có thể làm được điều đó, chỉ cần bạn tham khảo bài đọc này và áp dụng nó một cách đúng cách vào cuộc sống hôn nhân, tình yêu của chính mình.


Những định nghĩa vui về tình yêu:

 LỊCH SỬ : Tình yêu là một cuộc cách mạng giải phóng chế độ độc thân.

 ĐỊA LÝ : Tình yêu là một trận động đất trong tâm hồn mà trái tim là núi lửa.

 HOÁ HỌC : Tình yêu là một phản ứng hoá học sinh ra axit.

 VẬT LÝ : Tình yêu là một loại lực hút mạnh hơn cả lực hút trái đất.

 TOÁN HỌC : Tình yêu là phép trừ của túi tiền, phép chia của trái tim, phép nhân của nhân loại và phép cộng của mọi điều rắc rối.

 VĂN HỌC :Tình yêu là một quyển sách dày mà đọc từ trang đầu tới trang cuối vẫn chẳng hiểu gì cả

 ẨM THỰC :Tình yêu là 1 lít rượu hoà chung với 2 lít dấm.

 TÂM LÝ HỌC: Tình yêu là một cuộc rượt bắt mà chàng đuổi theo nàng cho đến khi nàng bắt được chàng.

 Y HỌC : Tình yêu là một cuộc đấu tranh với tử thần, giữa cái sống và cái chết

 ÂM NHẠC : Tình yêu là một điệp khúc hay nhưng hát mãi cũng không thấy chán

 MẦM NON : Tình yêu như một đứa con nít khi bỏ đói thì nó đòi ăn và giận lẫy, khi quá no thì lại bội thực và tống hết mọi thứ ra ngoài.

 TÂM THẦN HỌC: Tình yêu giống như bệnh tâm thần; những người đang yêu nghe thấy nhìn thấy những điều mà người bình thường không thể. Họ cười, khóc, giận, thương, buồn, vui...vô cớ mà vẫn cho rằng mình rất tỉnh táo.

  XÃ HỘI HỌC: Tình yêu là một quan hệ bất bình đẳng, nhưng con người luôn có xu hướng hợp lý hóa nó.


1 nhận xét:

  1. hihi, bai viet cua Nuong rat hay va y nghia. Doi voi Nga day se la nhung kinh nghiem rat. Cam on Nuong da chia se kinh nghiem voi minh va moi nguoi. Hihi, mong rang minh se duoc doc nhiu bai viet cua Nuong nua nhe. Chuc Nuong lun vui ve
    , hanh phuc trong cuoc song va tinh yeu nghen.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.